Quân khu 5 chủ động vừa chống bão, vừa chống dịch

09:06, 11/09/2021

Trước diễn biến phức tạp của bão số 5 (Conson), đến chiều tối 10-9, Bộ tư lệnh Quân khu 5 đã chỉ đạo Bộ CHQS 7 tỉnh duyên hải Nam Trung Bộ (Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa và Ninh Thuận) phối hợp với Bộ đội Biên phòng thông báo cho hơn 26.000 tàu thuyền với hơn 182.000 ngư dân di chuyển tránh khỏi vùng ảnh hưởng của bão và trú tránh an toàn. Đồng thời chỉ đạo các cơ quan, đơn vị chuẩn bị về mọi mặt vừa sẵn sàng ứng phó với bão, vừa phòng, chống dịch COVID-19 hiệu quả.

 Ban CHQS quận Sơn Trà (Bộ CHQS thành phố Đà Nẵng) báo động kiểm tra phân đội phòng, chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn.

Theo đó, Bộ tư lệnh Quân khu 5 đã có các công điện khẩn chỉ đạo các cơ quan, đơn vị tổ chức kíp trực; chằng, chống nhà cửa; rà soát lại các phương án, lực lượng, phương tiện trong phòng, chống lụt bão…

Các đơn vị đóng quân trên địa bàn có nguy cơ lũ ống, lũ quét, sạt lở đất sẵn sàng phương án di chuyển ra khu sơ tán; sẵn sàng, lực lượng phương tiện hỗ trợ nhân dân khi có tình huống. Đồng thời, Quân khu 5 đã thành lập 3 Sở chỉ huy tiền phương về phòng, chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn đặt tại các tỉnh Quảng Nam, Phú Yên và Gia Lai.

Dân quân huyện Hòa Vang (Đà Nẵng) chuẩn bị khu tránh bão cho đối tượng F1 trên địa bàn.

Bên cạnh đó, Quân khu 5 đã yêu cầu các cơ quan, đơn vị phối hợp với cấp ủy, chính quyền các địa phương sẵn sàng các phương án bảo đảm về công tác hậu cần, y tế trong các khu cách ly y tế tập trung và các khu dân cư bị phong tỏa để phòng, chống dịch COVID-19. Trong đó nhấn mạnh, chuẩn bị kỹ, chặt chẽ, chu đáo, vừa chống bão, vừa chống dịch hiệu quả, bảo đảm an toàn tuyệt đối về mọi mặt.