Bế giảng lớp Trung cấp lý luận chính trị cho học viên ngành Quân sự cơ sở

09:12, 04/12/2021

Trường quân sự Quân khu 1 vừa phối hợp với Trường Chính trị tỉnh Thái Nguyên tổ chức bế giảng lớp Trung cấp lý luận chính trị cho 71 học viên học hệ cao đẳng, đại học ngành Quân sự cơ sở.

Lớp học được tiến hành từ ngày 26/02/2021 đến 03/12/2021 tại trường quân sự Quân khu. Trong thời gian đào tạo các học viên đã được trang bị những kiến thức trong chương trình trung cấp lý luận hành chính do Học viên Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh quy định.

Nội dung đào tạo gồm 7 phần trong đó có 1 phần nghiên cứu thực tế. Các học viên đã được trang bị những vấn đề cơ bản của chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, về Đảng cộng sản và lịch sử Đảng cộng sản Việt Nam; những vấn đề cơ bản về hệ thống chính trị, Nhà nước pháp luật XHCN và quản lý hành chính Nhà nước; đường lối chính sách của Đảng và Nhà nước Việt Nam về các lĩnh vực của đời sống xã hội; kỹ năng lãnh đạo quản lý và nghiệp vụ công tác đảng, đoàn thể ở cơ sở...

Qua đó, đã giúp học viên nắm được một cách hệ thống, cơ bản những vấn đề lý luận của chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh làm tiền đề cho việc tiếp thu những phần học, môn học mang tính kỹ năng, nghiệp vụ công tác Đảng, chính quyền, công tác vận động quần chúng trong cấp học tiếp theo.

Sau khi hoàn thành khoá đào tạo, các học viên về địa phương tiếp tục vận dụng vài thực tiễn công tác tại cơ sở. Đồng thời, tiếp tục nghiên cứu, vận dụng sáng tạo lý luận vào thực tiễn, thực hiện đúng chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước vào nhiệm vụ, chức trách được giao, góp phần đẩy mạnh phát triển kinh tế- xã hội gắn với củng cố quốc phòng an ninh vững chắc trên địa bàn.