Chú trọng phòng cháy chữa cháy để ổn định sản xuất, kinh doanh

04:50, 30/12/2021

Chiều 30-12, tại Công ty CP Cơ khí Gang thép, Cụm doanh nghiệp an toàn phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH) Khu Gang thép Thái Nguyên tổ chức Hội nghị tổng kết công tác PCCC&CNCH năm 2021 và triển khai phương hướng hoạt động năm 2022. 

Được thành lập từ năm 2009, Cụm doanh nghiệp an toàn PCCC&CNCH Khu Gang thép hiện có 8 doanh nghiệp thuộc Khu Công nghiệp Gang thép. Nhiều năm qua, Cụm đã triển khai thực hiện có hiệu quả các quy định của pháp luật về PCCC&CNCH, đảm bảo an toàn phục vụ sản xuất - kinh doanh của các đơn vị.

Trong năm 2021, mặc dù chịu ảnh hưởng của dịch COVID- 19 khiến việc sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn, tuy nhiên các đơn vị trong Cụm vẫn quan tâm triển khai thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo về công tác PCCC, xây dựng kế hoạch triển khai hoạt động của Cụm. Các đơn vị trong Cụm đã đăng ký xây dựng điển hình tiên tiến về PCCC; củng cố, kiện toàn lực lượng PCCC cơ sở, đồng thời tổ chức tập huấn, huấn luyện nghiệp vụ về PCCC&CNCH; thực hiện tốt công tác tự kiểm tra và kết hợp tổ chức tuyên truyền về PCCC cho cán bộ, công nhân viên và người lao động tại các tổ, đội sản xuất…

Trong năm, đã có 4 doanh nghiệp và 8 đơn vị trực thuộc Cụm đạt danh hiệu Tập thể điển hình tiên tiến trong phong trào Toàn dân PCCC và 1 doanh nghiệp - Công ty TNHH Natsteel Vina được đề nghị Giám đốc Công an tỉnh xét khen thưởng.

Cũng tại Hội nghị, đại diện lãnh đạo các đơn vị đã thảo luận, đề ra phương hướng hoạt động của Cụm trong năm 2022 với mục tiêu đảm bảo an toàn PCCC và phát triển sản xuất, kinh doanh.