Lễ truy điệu và an táng hài cốt liệt sĩ Nguyễn Đức Lộc

05:06, 25/12/2021

Chiều 25-12, Đảng ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ và các ban, ngành, đoàn thể phường Trưng Vương (T.P Thái Nguyên) tổ chức Lễ truy điệu và an táng hài cốt liệt sĩ Nguyễn Đức Lộc (ảnh). 

Liệt sĩ Nguyễn Đức Lộc, sinh năm 1957, quê quán phường Trưng Vương, T.P Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên. Sau khi tốt nghiệp THPT, ngày 28/8/1976, theo tiếng gọi thiêng liêng của Tổ quốc, anh xung phong lên đường nhập ngũ, đóng quân tại Đại đội 7, Tiểu đoàn 5, Trung đoàn 121, Sư đoàn 345 thuộc thị trấn Cam Đường, huyện Bảo Thắng, tỉnh Hoàng Liên Sơn (nay là tỉnh Lào Cai).

Năm 1977, đồng chí được đơn vị cử đi học kỹ thuật xây dựng tại T.X Đông Hà, tỉnh Quảng trị. Năm 1978, sau khi học xong, đồng chí trở về đơn vị cũ xây dựng kinh tế và được thăng cấp bậc Hạ sĩ, Tiểu đội trưởng. Trong quá trình xây dựng phòng tuyến chống quân xâm lược, đồng chí đã anh dũng hy sinh tại Cốc San, huyện Bát Xát, tỉnh Hoàng Liên Sơn trong một trận chiến đấu ác liệt vào ngày 19/2/1979, khi mới tròn 23 tuổi. Với tinh thần chiến đấu và hy sinh anh dũng vì nền độc lập của Tổ quốc, đồng chí đã được Chủ tịch nước truy tặng Huân chương chiến sĩ vẻ vang hạng Ba, Huân chương chiến công hạng Ba và Bằng Tổ quốc ghi công.

Sau 42 năm từ khi đồng chí Nguyễn Đức Lộc hy sinh, đến nay, được sự giúp đỡ của các cơ quan chức năng 2 tỉnh Lào Cai, Thái Nguyên và các đồng chí, đồng đội, gia đình đã xác định và tìm được phần mộ của liệt sĩ Nguyễn Đức Lộc tại Nghĩa trang liệt sĩ thị trấn Phố Lu, huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai.

Tại Lễ truy điệu, lãnh đạo Đảng ủy, chính quyền địa phương cùng các đồng chí, đồng đội, thân nhân đã bày tỏ lòng thành kính, tri ân sâu sắc đối với sự cống hiến, hy sinh anh dũng của liệt sĩ Nguyễn Đức Lộc cho nền độc lập của Tổ quốc. Hài cốt của liệt sĩ Nguyễn Đức Lộc được an táng tại Nghĩa trang liệt sĩ Dốc Lim, T.P Thái Nguyên.