Thực hiện đồng bộ, hiệu quả công tác quốc phòng địa phương

04:43, 21/12/2021

Ngày 21-12, UBND T.P Thái Nguyên tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Quốc phòng địa phương, giáo dục quốc phòng và an ninh, phòng không nhân dân năm 2021. Đồng chí Nguyễn Văn Đồng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh dự Hội nghị.

Năm 2021, T.P Thái Nguyên đã quán triệt, triển khai và tổ chức thực hiện đồng bộ, có hiệu quả công tác quốc phòng địa phương, hoàn thành 100% chỉ tiêu bồi dưỡng kiến thức quốc phòng và an ninh cho các đối tượng và 100% chỉ tiêu động viên, tuyển quân; triển khai tổ chức xây dựng thế trận quân sự trong khu vực phòng thủ; xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh toàn diện và duy trì giữ gìn an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội trên địa bàn; tham gia tích cực công tác phòng, chống dịch COVID-19. Hội đồng Giáo dục quốc phòng và an ninh thành phố cũng đã quán triệt, triển khai và tổ chức thực hiện toàn diện, đồng bộ, kịp thời và hiệu quả công tác giáo dục quốc phòng và an ninh.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã thảo luận về những thuận lợi, khó khăn và bài học kinh nghiệm trong việc đăng ký, quản lý công dân trong độ tuổi nhập ngũ và lực lượng dự bị động viên; công tác phối hợp chỉ đạo và thực hiện nhiệm vụ khám tuyển nghĩa vụ quân sự và tuyển sinh quân sự, công tác bồi dưỡng kiến thức quốc phòng và an ninh cho các đối tượng…

Nhân dịp này, UBND thành phố đã khen thưởng cho 38 tập thể, 47 cá nhân có thành tích trong tổ chức, triển khai, thực hiện công tác quốc phòng địa phương; phòng không nhân dân; giáo dục quốc phòng và an ninh; diễn tập chiến đấu phòng thủ năm 2021 (ảnh).