Tuổi trẻ xung kích, sáng tạo

03:24, 13/12/2021

Ngay sau khi Bộ tư lệnh Quân đoàn 1 lựa chọn Trung đoàn 141, Sư đoàn 312 là đơn vị đăng cai tập huấn cán bộ năm 2022, tuổi trẻ trung đoàn đã phát huy tinh thần xung kích, sáng tạo, tích cực củng cố, sửa chữa hệ thống doanh trại, thao trường huấn luyện để phục vụ đợt tập huấn được tốt nhất.

Thượng úy Tống Văn Toàn, Bí thư Liên chi đoàn, Chính trị viên phó Tiểu đoàn 1 cho biết: “Được cấp trên giao nhiệm vụ chuẩn bị cho các lớp tập huấn của quân đoàn, với phương châm “việc gì khó, có tuổi trẻ”, chúng tôi đã tích cực củng cố cảnh quan môi trường, hệ thống bồn hoa, cây cảnh được chăm sóc chu đáo, doanh trại được sơn sửa chính quy, sạch đẹp...”.

Theo thống kê, từ khi nhận nhiệm vụ, tuổi trẻ đơn vị đã huy động khoảng 5.000 lượt ngày công để tu sửa, củng cố, làm mới hệ thống doanh trại phục vụ việc ăn, nghỉ của cán bộ.

Bằng sự khéo léo, cần cù, sáng tạo của tuổi trẻ, trung đoàn đã cải tạo được gần 10.000m2 thảm cỏ, mỗi phân đội có ít nhất một khuôn viên xanh để sinh hoạt và đều có các bồn hoa hồng, hoa thược dược, hoa giấy... do chính bộ đội trồng, chăm sóc công phu, cẩn thận.

Bên cạnh đó, hàng trăm khẩu hiệu chào mừng được làm mới, qua đó góp phần tạo không gian, cảnh quan "sáng, xanh, sạch, đẹp" để cán bộ các đơn vị thư giãn sau mỗi buổi tập huấn.