Quân khu 1: 19 bệnh nhân COVID-19 điều trị tại Bệnh xá 43 xuất viện

06:01, 01/03/2022

Chiều 28-2, tại Bệnh xá 43, Cục Hậu cần (Quân khu 1), 19 bệnh nhân COVID-19 điều trị khỏi bệnh đã được các y, bác sĩ làm thủ tục xuất viện.

Do tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, số ca nhiễm COVID-19 trên địa bàn Quân khu và các cơ quan, đơn vị LLVT Quân khu vẫn tiếp tục tăng. Để giảm tải áp lực cho các bệnh viện, từ ngày 21-2, Bệnh xá 43, Cục Hậu cần được giao nhiệm vụ tổ chức tiếp nhận, cách ly, điều trị cho cán bộ, chiến sĩ các cơ quan Quân khu và đơn vị trực thuộc là các trường hợp F0 không triệu chứng và mức độ nhẹ.

Đến nay, Bệnh xá 43 đã tiếp nhận và điều trị gần 50 trường hợp F0. Để đảm bảo an toàn cho công tác khám, chữa bệnh thường xuyên, Bệnh xá đã tổ chức việc khám và điều trị theo từng 3 khu vực: vùng đỏ - nơi cách ly, điều trị các F0; vùng vàng dành cho các y, bác sĩ trực tiếp thăm khám, điều trị F0; vùng xanh - khu vực khám, điều trị cho cán bộ, chiễn sĩ các cơ quan Quân khu và đơn vị trực thuộc theo chế độ bảo hiểm. Tại đây, các F0 thường xuyên được cán bộ, y, bác sĩ của Bệnh xá thăm khám, theo dõi tim mạch, huyết áp, nhiệt độ, phân áp oxy trong máu, điều trị theo phác đồ của Bộ Y tế, quy định của Cục Quân y và đảm bảo chế độ ăn uống theo tiêu chuẩn 114.000 đồng/người/ngày.

Sau 7 ngày điều trị, 19 bệnh nhân đầu tiên đã được điều trị khỏi bệnh, có kết quả xét nghiệm âm tính và đủ điều kiện xuất viện. Theo quy định các trường hợp xuất viện sẽ tiếp tục tự cách ly, theo dõi sức khỏe trong 7 ngày và thực hiện nghiêm các biện pháp 5K.