Xác định vị trí diễn tập khu vực phòng thủ tỉnh năm 2022

17:03, 30/03/2022

Ngày 30-3, các đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Trịnh Việt Hùng, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo UBND tỉnh và Ban Chỉ đạo, Ban Tổ chức diễn tập khu vực phòng thủ tỉnh đã đi trinh sát và xác định một số vị trí thực hành diễn tập tỉnh Thái Nguyên năm 2022 (ảnh).

Đoàn công tác đã đi trinh sát tại thực địa để xác định vị trí Sở Chỉ huy khu sơ tán, vị trí diễn tập phòng không nhân dân, vị trí tổ chức diễn tập thiết quân luật… Tại mỗi vị trí, Bộ Chỉ huy quân sự (CHQS) tỉnh đã báo cáo chi tiết những thuận lợi và khó khăn cũng như tiến độ thi công các công trình chuẩn bị cho nhiệm vụ diễn tập.

Sau khi trinh sát thực tế tại địa bàn, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy và đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cơ bản nhất trí với những vị trí cũng như phương án mà Bộ CHQS tỉnh xác định.

Tuy nhiên, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đề nghị Bộ CHQS tỉnh và các ngành liên quan tiếp tục nghiên cứu quy định, hướng dẫn của cấp trên, hoàn chỉnh nội dung, kế hoạch diễn tập; chủ động làm tốt mọi công tác chuẩn bị. Đặc biệt, với những vị trí được lựa chọn để tiến hành thực binh cần đánh giá đúng tình hình thực tế; phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, đơn vị, cấp ủy, chính quyền địa phương và quần chúng nhân dân chủ động giải phóng mặt bằng thi công các công trình, bảo đảm tiến độ. Mọi vị trí thực hành diễn tập phải bảo đảm tính chiến thuật; sát điều kiện thực tế tại địa phương và bảo đảm tuyệt đối an toàn.

Cũng trong chuyến công tác, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy và đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã đến  thăm hỏi, động viên cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn Công binh 575, Quân khu 1 - đơn vị đang đảm nhiệm thi công một số hạng mục, công trình trong khu căn cứ diễn tập tỉnh.