Thanh tra công tác phòng cháy, chữa cháy

10:47, 07/06/2022

Sáng 7-6, Công an tỉnh tổ chức thanh tra việc chấp hành quy định của pháp luật về phòng cháy, chữa cháy (PCCC) tại TP. Phổ Yên.

Là địa phương có nhiều doanh nghiệp và khu nhà trọ, cơ sở kinh doanh dịch vụ có điều kiện hoạt động nên trên địa bàn TP. Phổ Yên tiềm ẩn nhiều nguy cơ xảy ra các vụ cháy nổ. Từ năm 2020 đến nay, trên địa bàn thành phố đã xảy ra 24 vụ cháy (tuy không gây thiệt hai về người nhưng thiệt hại về tài sản trên 40 tỷ đồng) và 3 vụ nổ (khiến 1 người tử vong). 

Thời gian qua, thành phố đã tăng cường tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật về công tác  PCCC và cứu hộ, cứu nạn cho gần 4.900 người; ký 10.000 bản cam kết bảo đảm an toàn phòng, chống cháy nổ với các hộ gia đình; kiểm tra, phát hiện và xử phạt vi phạm hành chính về PCCC đối với 9 cơ sở với số tiền trên 10 triệu đồng... Tuy nhiên, công tác PCCC trên địa bàn vẫn còn nhiều khó khăn.

Tại buổi thanh tra, các thành viên trong đoàn đã trao đổi, đề nghị thành phố phân tích rõ nguyên nhân xảy ra các vụ cháy, nổ; các văn bản quy phạm pháp luật về PCCC được địa phương ban hành theo thẩm quyền; bổ sung các hạng mục đầu tư thiết bị PCCC từ nguồn ngân sách... Đoàn cũng sẽ thanh tra toàn bộ hồ sơ các vụ cháy, nổ xảy ra trên địa bàn TP. Phổ Yên thời gian gần đây.