TP. Thái Nguyên: Gặp mặt, trao quà cho các chiến sĩ mới

11:41, 01/06/2022

Sáng 1-6, TP. Thái Nguyên tổ chức 4 đoàn công tác tới dự Lễ tuyên thệ chiến sĩ mới năm 2022 tại Lữ đoàn Thông tin 601, Lữ đoàn Phòng không 210, Lữ đoàn Pháo binh 382, Trung đoàn Bộ binh 246 (Sư đoàn 346) thuộc Quân khu 1.

Năm 2022, TP. Thái Nguyên có 262 công dân nhập ngũ được biên chế tại 4 đơn vị trên. Sau 3 tháng huấn luyện, các chiến sĩ đã hoàn thành tất cả các khoa mục: Bắn đạn thật, ném lựu đạn thật, tra lắp và đánh bọc phá nổ đạt 100% khá, giỏi, an toàn tuyệt đối; kiểm tra chính trị, điều lệnh đội ngũ, thể lực, kỹ thuật chiến đấu từng người và tổ đội, hậu cần, kỹ thuật đều đạt khá, giỏi. Một số chiến sĩ được tặng Giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác huấn luyện.

Tại buổi Lễ, đại diện chiến sĩ mới đã đọc 10 lời thề tuyên thệ trước Quân kỳ Quyết thắng, thực hành nghi lễ trao vũ khí và diễu binh duyệt đội ngũ.

Ngay sau buổi Lễ tuyên thệ, các đồng chí lãnh đạo TP. Thái Nguyên đã gặp mặt, trao quà cho các chiến sĩ mới là công dân của TP. Thái Nguyên. Đồng thời mong muốn thời gian tới, khi được biên chế về các đơn vị mới, các chiến sĩ sẽ vận dụng hiệu quả những kiến thức đã được học tập trong 3 tháng huấn luyện vừa qua, nghiêm túc thực hiện 10 lời thề danh dự của Quân đội nhân dân Việt Nam; tiếp tục khắc phục mọi khó khăn, chấp hành nghiêm kỷ luật, sẵn sàng nhận, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.