Bồi dưỡng diễn tập khu vực phòng thủ tỉnh năm 2022

Hải Hằng 12:04, 06/09/2022

Ngày 6-9, Ban chỉ đạo diễn tập TN-2022 tỉnh Thái Nguyên (Ban Chỉ đạo) tổ chức Hội nghị bồi dưỡng diễn tập khu vực (KVPT) phòng thủ tỉnh năm 2022.

Các đại biểu dự Hội nghị.
Các đại biểu dự Hội nghị.

Dự hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Thanh Hải, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo; Trịnh Việt Hùng, Uỷ viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh, Phó trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo; Phạm Hoàng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh, Phó Trưởng Ban chỉ đạo; lãnh đạo Quân khu 1; các đồng chí uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo Đoàn đại biểu Quốc hội, HĐND, UBND tỉnh; các sở, ban, ngành cấp tỉnh, thành viên Ban Chỉ đạo tỉnh và TP. Thái Nguyên. 

Diễn tập hoạt động tác chiến trong KVPT là nội dung quan trọng, nhằm bồi dưỡng, nâng cao năng lực lãnh đạo, điều hành của cấp uỷ, chính quyền và năng lực tham mưu của các sở, ban, ngành, đoàn thể nhân dân trong xây dựng thế trận quốc toàn dân, gắn với thế trận an ninh nhân dân trong tác chiến phòng thủ địa phương. Đồng thời là bước kiểm tra, đánh giá khả năng sẵn sàng chiến đấu của lực lượng vũ trang, trình độ tổ chức chỉ huy, hiệp đồng của cán bộ các cấp và khả năng huy động tiềm lực của địa phương trong xử trí các tình huống về quốc phòng - an ninh.

Từ đó, tiếp tục nghiên cứu, hoàn thiện cả về mặt cơ chế, chính sách và biện pháp nhằm tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo, thực hiện tốt hơn công tác xây dựng các thành phần thế trận trong KVPT; từng bước bổ sung, hoàn thiện phương án tác chiến KVPT các cấp.

Với tinh thần tích cực, chủ động làm tốt mọi công tác chuẩn bị cho diễn tập, đến nay các cấp, ngành, địa phương trong tỉnh đã có sự chuẩn bị về mọi mặt theo yêu cầu đặt ra. 

Đây là lớp bồi dưỡng quan trọng đối với tất cả các cấp, các ngành, nhằm giúp cho các đồng chí lãnh đạo và mỗi cơ quan, địa phương trong tỉnh chuẩn bị tốt hơn về nội dung, phương pháp công tác trong diễn tập. Đồng thời giải quyết những vướng mắc trong thực hành diễn tập và thực tế hoạt động tác chiến trong KVPT tỉnh khi có tình huống xảy ra.

Để bảo đảm bồi dưỡng các nội dung chuẩn bị cho diễn tập KVPT tỉnh Thái Nguyên năm 2022 đạt kết quả tốt, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh, Phó trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo Trịnh Việt Hùng yêu cầu: Từng cá nhân tham gia lớp bồi dưỡng cần nêu cao trách nhiệm trong lĩnh hội kiến thức, chủ động, tích cực nghiên cứu, tranh thủ sự giúp đỡ, tạo điều kiện của cán bộ trong đoàn công tác Quân khu, để làm rõ các vấn đề còn khó khăn, vướng mắc, lúng túng trong chuẩn bị nội dung và phương pháp tiến hành diễn tập. Trên cơ sở các nội dung cơ bản được hướng dẫn, cần có sự nghiên cứu, vận dụng sát, đúng vào thực tế của địa phương và chức năng, nhiệm vụ của từng cương vị công tác, từng cơ quan, đơn vị cụ thể; chủ động làm tốt việc chuẩn bị nội dung cho diễn tập theo đúng tiến độ, thời gian đã được Ban Chỉ đạo của tỉnh xác định. Các đơn vị phải bảo đảm trước khi Quân khu chỉ đạo tỉnh diễn tập, phải tổ chức luyện tập, diễn tập thử 2-3 lần đối với tất cả các nội dung và cho tất cả các cương vị.

Theo kế hoạch lớp bồi dưỡng diễn tập khu vực phòng thủ tỉnh diễn ra trong 1 ngày. Các nội dung bồi dưỡng do thủ trưởng Bộ Tư lệnh, Bộ Tham mưu và các cơ quan chuyên môn của Quân khu 1 trực tiếp truyền đạt, hướng dẫn.