Trung tướng Nguyễn Hồng Thái làm việc với huyện Đại Từ

Thiều Chung 18:29, 14/09/2022
 

Ngày 14-9, Đoàn công tác của Bộ Tư lệnh Quân khu 1 do Trung tướng Nguyễn Hồng Thái, Ủy viên Trung ương Đảng, Tư lệnh Quân khu dẫn đầu có buổi làm việc với huyện Đại Từ (ảnh).

Những năm gần đây, Đại Từ là địa phương có những bước phát triển vượt bậc, đột phá về quy hoạch, chuyển đổi cơ cấu kinh tế. Vì vậy, đời sống của người dân được nâng lên đáng kể. Công tác quốc phòng – quân sự địa phương luôn được cấp ủy, chính quyền đặc biệt quan tâm.

Lực lượng vũ trang địa phương duy trì nghiêm chế độ trực sẵn sàng chiến đấu, công tác tuyển quân đạt 100% chỉ tiêu được giao. Huyện triển khai có hiệu quả công tác bồi dưỡng kiến thức quốc phòng, an ninh; huấn luyện, diễn tập bảo đảm đúng kế hoạch và sát với điều kiện thực tế của địa phương; đời sống vật chất, tinh thần của bộ đội ngày được nâng lên.

Đồng chí Tư lệnh Quân khu đánh giá cao những kết quả phát triển kinh tế - xã hội và công tác quốc phòng – an ninh của huyện Đại Từ thời gian qua. Đồng chí đề nghị huyện quan tâm hơn nữa đến công tác quốc phòng – quân sự địa phương; tăng cường công tác giáo dục, tuyên truyền chiến lược xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới; phối hợp quản lý đất quốc phòng đúng pháp luật, nhất là trong quá trình quy hoạch các khu, cụm công nghiệp... Cùng với đó, huyện Đại Từ cần chủ động ngân sách để đầu tư các công trình quốc phòng trong khu vực phòng thủ các cấp; chủ động làm tốt mọi công tác chuẩn bị cho nhiệm vụ diễn tập khu vực phòng thủ cấp huyện năm 2023…