Diễn tập chữa cháy tại phường Cam Giá

Linh Lan 20:31, 31/03/2023

Chiều 31-3, Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH) - Công an tỉnh, phối hợp với lực lượng Công an TP. Thái Nguyên tổ chức diễn tập phương án PCCC&CNCH đối với khu dân cư có nguy cơ cháy nổ cao tại tổ dân phố 10, phường Cam Giá.

Đây là nơi có mật độ dân số đông, nguy cơ cháy nổ cao, tập trung nhiều nhà ở kết hợp sản xuất, kinh doanh.

Lực lượng PCCC ở cơ sở tham gia cứu nạn cứu hộ khi đám cháy xảy ra.
Lực lượng PCCC ở cơ sở tham gia cứu nạn cứu hộ khi đám cháy xảy ra.

Về tình huống giả định: Vào hồi 9 giờ ngày 31/3/2023, do sự cố chập hệ thống điện nên đám cháy đã xảy tại khu vực kho chứa hàng của Doanh nghiệp tư nhân Quang Dương, ở tổ dân phố số 10, phường Cam Giá. Tại thời điểm cháy có 2 người là công nhân của Công ty đang thực hiện nhiệm vụ bảo vệ, trông giữ kho; lượng chất cháy trong kho lớn (gồm giấy, bao bì nilong, hệ thống điện...). Khi phát hiện thì đám cháy đã bùng phát nhanh, xuất hiện nhiều khói, khí độc lan ra toàn bộ khu vực và có xu hướng cháy lan toàn bộ kho.

Trước sự việc này, lực lượng bảo vệ nhanh chóng chạy ra ngoài tri hô, gõ kẻng báo động và báo cháy cho Giám đốc Công ty, Đội trưởng Đội dân phòng, Chủ tịch UBND phường cùng lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp theo số máy 114.

Lực lượng chuyên nghiệp diễn tập phương án PCCC & CNCH.
Lực lượng chuyên nghiệp diễn tập phương án PCCC&CNCH.

Ngay sau đó, bảo vệ Công ty và người dân đã sử dụng trang thiết bị tại chỗ như bình cứu hỏa, máy bơm để chữa cháy. Lực lượng chức năng trên địa bàn và 2 xe chữa cháy cùng 15 cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH (Công an tỉnh) đã kịp thời có mặt triển khai các hoạt động dập tắt đám cháy, hướng dẫn thoát nạn, di chuyển tài sản và một nhân viên của Công ty bị ngạt khói khí độc đến nơi an toàn.

Cuộc diễn tập đã đạt được mục đích, yêu cầu đề ra, đảm bảo an toàn tuyệt đối về người và tài sản. Thông qua hoạt động diễn tập nhằm phát huy năng lực lãnh đạo, chỉ đạo PCCC&CNCH của lực lượng PCCC ở cơ sở, dân phòng và chuyên nghiệp, đồng thời nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về PCCC của nhân dân.