Indonesia: Thêm một trường hợp tử vong do cúm gia cầm

02:31, 25/12/2007

Hôm qua (25-12), Bộ Y tế Indonesia chính thức khẳng định có thêm một phụ nữ 24 tuổi, sống tại phía Tây Jakarta đã bị tử vong do nhiễm vi rút H5N1 của bệnh cúm gia cầm, nâng số trường hợp tử vong do dịch bệnh này lên tới 94 người.

Theo ông Nyoman Kandun, Tổng giám đốc kiểm soát bệnh dịch lây nhiễm thuộc Bộ Y tế Indonesia, người phụ nữ này đã tử vong vào hôm qua (25-12) tại bệnh viện Cengkareng - Jakarta và các nhà chuyên gia dịch tễ khẳng định rằng cô đã bị nhiễm vi rút H5N1.

Tuy nhiên, ông Kandun cũng cho biết tới thời điểm này, người ta vẫn chưa chắc chắn về khả năng liệu người phụ nữ này đã tiếp xúc với gia cầm hay không và các cuộc kiểm tra vẫn đang tiếp tục được tiến hành.

Quan chức cao cấp của Bộ Y tế nhấn mạnh rằng người phụ nữ này đã bắt đầu có các triệu chứng của bệnh cúm gia cầm kể từ ngày 14-9 nhưng cho đến 6 ngày sau đó, cô mới được đưa đến bệnh viện.

Tại Indonesia, phần lớn các trường hợp tử vong do vi rút H5N1 của bệnh cúm gia cầm đều do đã tiếp xúc với các con gia cầm nhiễm bệnh.