Ông Putin đồng ý làm thủ tướng

08:52, 17/12/2007

Tổng thống Vladimir Putin cho biết, ông đồng ý nhận chức thủ tướng nếu như ông Dmitry Medvedev được bầu làm tổng thống Nga nhiệm kỳ tới.

Dmitry Medvedev , ứng viên được chọn để tranh cử chức Tổng thống ở cuộc bỏ phiếu tháng 3 tới, ngày 11/12, đã đề xuất ông Putin nên giữ chức Thủ tướng sau khi rời khỏi Kremlin. Medvedev cũng cam kết duy trì các chính sách hiện nay.

Tuyên bố trên của ông Putin hầu như đã bảo đảm cho ông Medvedev, một người thân thiện với giới kinh doanh và ôn hòa, sẽ giành thắng lợi trong cuộc bầu cử vào ngày 2/3 năm tới.

Phát biểu trước Đại hội đảng Nước Nga thống nhất, ông Putin khẳng định, nếu làm thủ tướng, ông sẽ không thay đổi sự phân bổ quyền lực giữ thủ tướng và tổng thống.

Với tầm ảnh hưởng như hiện nay, ông Putin sẽ tiếp tục phát huy ảnh hưởng của mình trên cương vị thủ tướng.

Ngay sau thắng lợi của đảng Nước Nga Thống nhất trong cuộc chạy đua vào Viện Duma quốc gia Nga (Hạ viện), ông Putin khẳng định, điều đó sẽ đảm bảo tiếp tục thực hiện các chính sách của mình.

"Nếu các công dân Nga tin tưởng vào Dmitry Medvedev và bầu ông làm tổng thống, tôi sẵn sàng tiếp tục phối hợp công việc trên cương vị thủ tướng, nhưng sẽ không thay đổi sự phân bổ quyền lực giữa hai vị trí này”, ông Putin cho biết.