Pa-kis-tan lại một vụ đánh bom tự sát làm hơn 90 người chết và bị thương

03:53, 21/12/2007

Cảnh sát Pakistan cho hay, đã có ít nhất 50 người thiệt mạng và khoảng 40 người khác bị thương trong một vụ đánh bom tự sát tại một ngôi đền ở huyện Cha-xa-đa, miền Tây Bắc nước này vào ngày 21/12.

Vụ nổ xảy ra tại một ngôi đền nằm cách thành phố Pi-sa-oa chừng 20 km, trong khi có khoảng một ngàn người đang cầu nguyện nhân ngày lễ Eid của Hồi giáo.

Theo hãng tin Roi –tơ, vụ đánh bom nhằm vào ông A.Sê-pao, cựu Bộ trưởng Nội vụ của nước này khi ông đang dự lễ sau mùa hành hương của người Hồi giáo ở ngôi đền trên. Người phát ngôn của ông Sê-pao cho hay, ông Sê-pao thoát nạn nhưng con trai ông thì bị thương nặng. Đây là vụ tấn công thứ hai nhằm vào ông Sê-pao - đồng minh thân cận của tổng thống Mu-sa-ráp trong vòng tám tháng qua.

Theo cảnh sát địa phương, kẻ đánh bom đứng lẫn trong đám đông những người dự lễ. Đây là vụ đánh bom liều chết thứ tư ở Pa-kis-tan trong một tuần qua, xảy ra trong bối cảnh Tổng thống Mu-sa-ráp vừa bãi bỏ lệnh tình trạng khẩn cấp gây nhiều tranh cãi ở nước này và trong khi người dân Pakistan đang chuẩn bị bầu cử Quốc hội vào tháng tới.

Như vậy là từ khi hai cựu thủ tướng lưu vong của Pa-kis-tan trở về nước, tình hình nước này càng trở nên phức tạp, nhiều vụ đánh bom tự sát ở chỗ đông người liên tiếp xảy ra làm hàng trăm người dân vô tội thiệt mạng. Và dường như những vụ đánh bom tự sát theo kiểu này sẽ lại tiếp tục diễn ra trong nay mai.