Tổng thống Nga là Nhân vật của năm

02:24, 19/12/2007

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã được tạp chí Time bình chọn là “Nhân vật của năm” do “tài năng lãnh đạo đặc biệt” của ông trong việc mang lại sự ổn định cho nước Nga.

Cựu Phó Tổng thống Mỹ Al Gore và tác giả của Harry Potter, nhà văn Anh JK Rowling đứng thứ nhì trong danh hiệu này. Vào năm ngoái, “Nhân vật của năm” đã được trao cho tất cả mọi người, những con người đã tạo ra và sử dụng thông tin từ Internet.

Tạp chí Time đã bình chọn danh hiệu trên mỗi năm kể từ năm 1927. Những người đã từng là “Nhân vật của năm” gồm Tổng thống Mỹ George W Bush, cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton và người sáng lập tập đoàn Microsoft, Bill Gates.

Theo tạp chí Time, danh hiệu mang lại sự công nhận của thế giới đối với những cá nhân quyền lực nhất hoặc những lực lượng đã giúp hình thành thế giới theo cả hướng tốt hơn và xấu đi. Do vậy, Adolf Hitler, Joseph Stalin và Giáo sĩ Khomenei cũng đã được chọn là “Nhân vật của năm”.

Tổng thống Nga Putin sẽ từ chức Tổng thống Nga vào năm sau nhưng nhiều khả năng sẽ giữ chức Thủ tướng nước này sau khi đồng minh của ông, Dmitry Medvedev giành chiến thắng trong cuộc bầu cử Tổng thống Nga diễn ra vào tháng 3/2008.