Ấn Độ phóng thử tên lửa dưới nước

08:02, 26/02/2008

Trưa hôm qua (26/2), Ấn Độ đã phóng thử một tên lửa có khả năng mang đầu đạn hạt nhân từ một tàu ngầm, Bộ Quốc phòng nước này cho biết. Đây là động thái nhằm tăng cường khả năng đối phó của Ấn Độ trong trường hợp có một cuộc tấn công hạt nhân xảy ra.

Tên lửa này có tầm bắn hơn 698km và được bắn từ một bệ phóng dưới nước ở Vịnh Bengal. Hiện vẫn chưa rõ cuộc thử nghiệm tên lửa nói trên có thành công hay không.

 

"Chúng tôi đang đợi những báo cáo từ khu vực thử nghiệm," Tướng Umang Kapoor, phát ngôn viên của Tổ chức Nghiên cứu và Phát triển Quốc phòng quốc gia – cơ quan tiến hành cuộc thử nghiệm, cho biết.

 

Ấn Độ đang muốn xây dựng tàu ngầm có khả năng hạt nhân và sẽ bắt đầu các cuộc thử nghiệm vào năm tới. Loại tàu ngầm này sẽ có thể phóng các tên lửa đạn đạo.

 

Tên lửa đạn đạo được bắn từ tàu ngầm sẽ tăng khả năng tấn công thứ hai của Ấn Độ sau khi những vũ khí mặt đất và trên không bị vô hiệu hoá.

 

Ấn Độ hiện đang sở hữu các loại tên lửa như tên lửa đạn đạo tầm ngắn Prithvi, tên lửa tầm trung Agni và Akash, tên lửa chống xe tăng Nag và tên lửa siêu âm Brahmos được phát triển chung cùng với Nga.