Philippines: Lụt lội, lở đất làm 45 người chết

16:01, 27/02/2008

Chính phủ Philippines cho hay, mưa lớn kéo dài đã gây ra tình trạng lũ lụt, lở đất làm 45 người chết và hàng trăm nghìn người phải di dời nhà cửa.

Theo Văn phòng Phòng vệ Dân sự Philippines, thêm 10 người nữa thiệt mạng ở sáu tỉnh thuộc khu vực phía đông Bicol. Tuần trước, các báo cáo cho biết đã có 35 người chết.

 

Lở đất và lũ lụt đã ảnh hưởng đến 137 thành phố, thị trấn ở Philippines kể từ tuần trước, khiến ít nhất 873.000 người phải sơ tán. Các nhà dự báo khí tượng đã cảnh báo, tình trạng lũ lụt có thể xảy ra nhiều hơn trong những ngày tới.

 

Trong một vụ việc gần đây nhất liên quan tới thời tiết, nước lụt dâng cao ở thị trấn Sulop tại tỉnh phía nam Davao del Sur province, đã buộc 15 gia đình phải tìm kiếm nơi trú ẩn ở một nhà thờ Thiên chúa giáo.

 

Lở đất cũng đã xảy ra ở khu khai thác vàng thuộc Thung lũng Compostela tại Mindanao trong khi mưa lớn vẫn tiếp tục kéo dài. Một người đàn ông 52 tuổi đã bị đá đè chết ở điểm gần khu mỏ. Giao thông bị gián đoạn ở một đoạn đường quốc lộ dẫn tới tỉnh Albay.