Trùm khủng bố tại Singapore vượt ngục

07:56, 28/02/2008

Bộ Nội vụ Singapore vừa thông báo một chiến dịch truy tìm lớn đang được thực hiện sau khi thủ lĩnh của mạng lưới khủng bố Jemaah Islamiah tại Singapore, Mas Selamat Kastari trốn thoát khỏi nhà tù.

Kastari bị cáo buộc lên kế hoạch các vụ tấn công vào những tòa nhà chính phủ và các mục tiêu của người nước ngoài tại Singapore, trong đó có Đại sứ quán Mỹ. Hắn cũng đã có ý định tấn công sân bay Changi vào năm 2001. Nhưng kế hoạch khủng bố này bị phát hiện.

Tuyên bố của Bộ Nội vụ Singapore cho biết: “Các nguồn lực cảnh sát đã được triển khai nhằm truy tìm Kastari. Hắn được cho là không có vũ khí”.

Kastari bị bắt lần đầu tiên và đi tù vì phạm tội nhập cư bất hợp pháp tại Indonesia năm 2003 vì chạy trốn khỏi sự săn lùng của nhà chức trách Singapore. 3 năm sau đó, hắn được trao cho Singapore và bị tống vào trại giam theo luật An ninh Nội địa của nước này.

Jemaah Islamiah là một tổ chức khủng bố có liên quan đến al-Qaeda và bị cáo buộc đã đứng sau các vụ đánh bom tại đảo Bali của Indonesia năm 2002 làm 200 người thiệt mạng.