Anh: Máy bay đâm vào nhà dân, 5 người chết

07:54, 31/03/2008

 Một chiếc máy bay cỡ nhỏ đã bị rơi ở khu vực ngoại ô London vào chiều qua 30/3 làm toàn bộ 5 người trên chiếc máy bay thiệt mạng.  

Cảnh sát Anh cho biết chiếc máy bay tư nhân với 2 thành viên phi hành đoàn và 3 hành khách nhiều khả năng đã đâm phải phần mái của một ngôi nhà tại thị trấn Farnborough, cách London 25km về phía đông nam. Lực lượng cứu hỏa London đã điều động 8 xe chữa cháy và 40 lính cứu hỏa đến dập lửa.

 

Danh tính các nạn nhân thiệt mạng chưa được tiết lộ trong khi 2 người dưới mặt đất bị thương nặng và hiện đang được điều trị trong bệnh viện. Người dân địa phương cho biết người chủ của ngôi nhà bị phá hủy đang đi nghỉ khi vụ tai nạn xảy ra.

 

Người phát ngôn sân bay Biggin Hill tại Kent cho biết chiếc máy bay Cessna Citation đã thông báo trục trặc ngay sau khi vừa rời sân bay. Phi công đã liên lạc với đài kiểm soát không lưu ở Biggin Hill và đề nghị được quay trở lại. Tuy nhiên trước khi quay về đến sân bay, chiếc máy bay đã gặp nạn ở Farnborough vào lúc 2:37 chiều qua, giờ địa phương.