Hồng Công: Đóng cửa các trường học để phòng ngừa dịch cúm

15:25, 12/03/2008

Tất cả các trường mẫu giáo và trường tiểu học ở Hồng Công đều đóng cửa hai tuần sau khi có ba trẻ em thiệt mạng vì những căn bệnh giống như bệnh cúm.

Tối qua, ông York Chow, người đứng đầu cơ quan y tế của Hồng Công, thông báo đóng cửa các trường mẫu giáo và tiểu học trong hai tuần do lo ngại dịch cúm theo mùa bùng phát. Các trường đóng cửa từ hôm nay, và hơn 500 nghìn trẻ em phải nghỉ học. Đây là lần đầu các trường học ở Hồng Công phải đóng cửa do vấn đề dịch bệnh kể từ năm 2003 khi bệnh Sars xuất hiện, coi đây là “biện pháp phòng ngừa”.

 

Trong vài tuần gần đây, hơn 30 học sinh ở một trường tiểu học đã mắc các triệu chứng giống như bệnh cúm và ba trẻ em đã thiệt mạng bởi những căn bệnh tương tự bệnh cúm.

 

Các chuyên gia đang tìm hiểu mối liên hệ giữa những căn bệnh này với cúm gia cầm hoặc Sars, một bệnh về đường hô hấp đã tấn công Hồng Công năm 2003.

 

Hiện Hồng Công đã ghi nhận gần 200 ca nghi ngờ nhiễm cúm.

 

Các số liệu chính thức cho thấy bệnh cúm đã bùng phát ở 25 trường học khác, một bệnh viện và một cơ sở dành cho người khuyết tật.

 

Các chuyên gia nói không có lý do gì phải lo sợ dịch cúm sẽ bùng phát mạnh, tuy nhiên cũng thừa nhận chưa xác định được nguyên nhân dẫn đến cái chết của ba em nhỏ.

 

 Theo Tổ chức Y tế thế giới (WHO), hai trong số ba em nhỏ tử vong bị nhiễm cúm nhưng cả hai đều mắc các bệnh khác.

 

 20 triệu dollar Hồng Công (tương đương 2,6 triệu USD) đã được dành riêng để thực hiện một loạt biện pháp từ nay cho đến cuối tháng tư năm nay nhằm đáp ứng nhu cầu của người dân về dịch vụ y tế công trong mùa dịch cúm bùng phát.