Na Uy: Sập chung cư 6 tầng

09:15, 26/03/2008

Một khu nhà chung cư 6 tầng đã đột nhiên bị đổ sập tại thị trấn duyên hải tây Na Uy, Alesund làm 15 người bị thương và 6 người mất tích.

Hiện chưa rõ nguyên nhân gì đã dẫn đến tai nạn ở thị trấn cách thủ đô Oslo 350km về phía tây bắc nhưng các cư dân tại đây đã nghe thấy một tiếng động rất lớn khi tai nạn xảy ra.

 

Tòa nhà đã được phong tỏa trong khi những khu nhà xung quanh đã được cảnh sát sơ tán vì lo ngại khí ga đã bị rò rỉ. Các đội cứu hộ quanh khu vực cũng đã được điều động đến hiện trường.

 

Lãnh đạo cảnh sát Alesund, Magne Tjoennnoe cho biết khoảng 20 người đã có mặt bên trong khu nhà chung cư tương đối mới này tại trung tâm thị trấn lúc tầng dưới cùng bị đổ sập xuống. Được biết một phần tòa nhà được xây dựng trên sườn núi và báo chí địa phương cho rằng có thể đá trên núi đã rơi trúng khu nhà.

 

Cho đến thời điểm này, 15 người đã được đưa đến bệnh viện thị trấn điều trị vết thương trong khi việc tìm kiếm 6 người mất tích đang khẩn trương diễn ra. Theo ông Tjoennnoe toàn bộ cảnh sát, nhân viên cứu hộ và cứu hỏa đã được triển khai đến hiện trường.