New York: Nổ bom tại quảng trường Thời đại

08:08, 06/03/2008

Một quả bom cỡ nhỏ đã phát nổ tại một trạm tuyển quân không người ở quảng trường Thời đại tại New York, Mỹ vào ngày 6/3. Vụ việc may mắn đã không gây thương vong mà chỉ làm cơ sở này bị hư hỏng nhẹ.

Vụ nổ xảy ra vào khoảng 3:45 sáng 6/3, để lại một lỗ thủng trên cửa sổ trước cũng như khiến cửa kính của trung tâm bị vỡ tung, khung cửa kim loại bị vặn và cháy đen.

 

Cảnh sát New York Ray Kelly cho biết một nhân chứng đã nhìn thấy một người đi xe đạp, đeo một chiếc ba lô và đội mũ trùm đầu có hành động khả nghi tại khu vực. Tuy nhiên không ai nhìn thấy thiết bị nổ được đặt trước trạm tuyển quân.

 

Đại úy quân đội Charlie Jaquillard, chỉ huy việc tuyển dụng tân binh tại Manhattan cho hay không ai có mặt trong trung tâm, nơi tuyển quân của cả lực lượng Thủy quân lục chiến, Không quân và Hải quân Mỹ khi vụ nổ xảy ra.

 

Trung tâm này nằm ở đảo giao thông giữa quảng trường, bao quanh bởi rất nhiều đường phố, nhà hàng và rạp hát. Đây cũng được xem là một trong những trạm tuyển quân thường xuyên đông đúc nhất của Mỹ.

 

Ngay sau vụ nổ rung chuyển một số tòa nhà xung quanh, cảnh sát đã phong tỏa các con phố quanh khu vực trong khi đội rà phá bom mìn tiến hành kiểm tra. Khói đen cũng bay lên mù mịt từ hiện trường.

 

Người phát ngôn Nhà Trắng Dana Perino cho rằng đây nhiều khả năng không phải là một hành động khủng bố nhưng quá trình điều tra mới ở những giai đoạn ban đầu.

 

Thị trưởng New York khẳng định việc tấn công văn phòng tuyển quân là một hành động lăng mạ quân nhân Mỹ, những người đang cầm súng chiến đấu trên khắp thế giới.