Nga: Hơn 100 thiết bị quân sự tối tân tham gia duyệt binh ngày lễ Chiến thắng

10:10, 19/03/2008

Trong đó đáng chú ý là sẽ có 4 tổ hợp tên lửa cơ động chiến lược hiện đại nhất của Nga hiện nay “Topon M” cũng sẽ xuất hiện tại Quảng trường Đỏ trong ngày lễ

Còn hơn một tháng nữa mới diễn ra Lễ duyệt binh kỷ niệm ngày Lễ Chiến thắng 9/5 tại quảng trường Đỏ, trung tâm thủ đô Moscow của Nga, song đến thời điểm này tất cả các thiết bị kỹ thuật quân sự tham gia lễ duyệt binh này đã được tập kết tại làng Alabino, ngoại ô Moscow.

 

Hiện tại, các thiết bị quân sự này đang được kiểm tra kỹ thuật, sơn lại và bắt đầu tham gia tập luyện duyệt binh trên địa hình mô phỏng theo thực địa của quảng trường Đỏ. Sau đó vào các ngày 29/4, 3 và 5/5 các đơn vị và thiết bị kỹ thuật quân sự sẽ tập dượt duyệt binh ngay tại quảng trường Đỏ truớc khi diễn ra lễ duyệt binh chính thức.

 

Tại thủ đô phương Bắc của Nga là thành phố Xanh Petecbua cũng đã bắt đầu các hoạt động chuẩn bị cho lễ duyệt binh mừng ngày lễ Chiến thắng. Dự kiến sẽ có gần 4 ngàn quân nhân và hơn 80 thiết bị kỹ thuật quân sự sẽ tham gia lễ duyệt binh tại thành phố này trong ngày 9/5./.