Trung Quốc thắt chặt an ninh hàng không

08:56, 27/03/2008

Tổng cục Hàng không Dân dụng Trung Quốc (CAAC) đã ban hành quy định buộc hành khách phải tháo giày để kiểm tra trong hàng loạt biện pháp thắt chặt an ninh hàng không trước thềm Thế vận hội mùa hè tại Bắc Kinh. Quy định này có hiệu lực trên toàn quốc bắt đầu từ ngày 26-3.

CAAC cũng khuyến cáo hành khách nên đến phi trường 2 giờ trước khi máy bay cất cánh để có đủ thời gian kiểm tra. Nhân viên an ninh sân bay cũng được lệnh kiểm soát chặt chẽ hơn khoang hành lý. Đối với các hãng hàng không quốc tế, CAAC yêu cầu báo cáo chính xác thông tin về hành khách và phi hành đoàn cho cơ quan chức năng của Trung Quốc đúng thời gian quy định tùy theo loại chuyến bay. Thông tin được yêu cầu bao gồm tên, quốc tịch, giới tính, ngày sinh, số hộ chiếu, thời hạn hộ chiếu... Các biện pháp thắt chặt an ninh này làm cho hành khách mất thêm từ 2 đến 10 phút tại sân bay.

 

Trước đó, hôm 13-3, chính quyền Trung Quốc đã ra lệnh cấm hành khách mang theo chất lỏng trên các chuyến bay nội địa sau khi có nguồn tin chính quyền phát hiện âm mưu cho nổ tung một chiếc máy bay của hãng China Southern Airlines trên đường bay từ thành phố Urumqi (thủ phủ khu tự trị Tân Cương) đến Bắc Kinh.