Congo: Tai nạn máy bay 21 người chết

07:25, 15/04/2008

Một chiếc máy bay chở theo 80 người đã lao phải nhà dân khi đang cất cánh tại một khu vực đông dân cư ở Goma, phía đông Congo vào ngày 15/4. 21 người đã thiệt mạng nhưng phần lớn hành khách trên chiếc máy bay sống sót.

Các nhân viên gìn giữ hòa bình LHQ và thành viên phi hành đoàn đã cố gắng sơ tán hành khách trước khi chiếc máy bay DC-9 thuộc hãng hàng không tư nhân Hewa Bora bốc cháy.

 

 Cơ quan Chữ thập đỏ cho hay 113 người đã bị thương trong vụ việc và đang được điều trị tại các bệnh viện và phòng khám địa phương.

 

Khói bay lên từ phần còn lại của chiếc máy bay đã bị vỡ làm đôi khi nó lao vào phần mái của khoảng 10 ngôi nhà ngay bên ngoài sân bay và ngay lập tức phá hủy chúng. Các binh sĩ Congo đã làm nhiệm vụ kiểm soát đám đông người dân hiếu kỳ khi lực lương gìn giữ hòa bình LHQ dập lửa tại hiện trường.

 

Các báo cáo cho biết chiếc máy bay hầu như chưa lên khỏi mặt đất trong quá trình cất cánh khi vụ tai nạn xảy ra tại quận Birere, khu vực kinh doanh sầm uất, nơi có nhiều nhà hàng và cửa hàng buôn bán của Goma . Chiếc máy bay đang trong hành trình đến thủ đô thủ đô Kinshas tại miền trung Congo.

 

Congo là một trong những nước có độ an toàn hàng không kém nhất trên thế giới với khoảng 8 vụ tai nạn trong 007. Trước đó, vào thứ sáu vừa qua, Liên minh châu Âu (EU) đã liệt Hewa Bora vào danh sách những hãng hàng không bị cấm bay vào EU nếu không có lý do đặc biệt.