Sri Lanka: Đánh bom xe buýt làm 24 người chết

10:23, 25/04/2008

Ít nhất 24 người đã thiệt mạng và khoảng 50 người khác bị thương khi một chiếc xe buýt bị nổ tung ctorng một vụ đánh bom tại ngoại ô thủ đô Colombo của Sri Lanka vào ngày 25/4.

Nhà chức trách cho biết vụ nổ xảy ra vào giờ cao điểm khi chiếc xe buýt dừng lại để đón hành khách tại khu vực Piliyandala, ngoại ô thành phố. Người phát ngôn chính phủ, Lakshman Hulugalle cho hay quả bom đã được đặt bên trong chiếc xe chở chật đầy người vừa đi làm về và cáo buộc lực lượng Những con hổ giải phóng Tamil (LTTE) đã đứng sau vụ khủng bố.

 

Theo người phát ngôn cảnh sát, 10 người đã chết tại chỗ trong khi 14 người khác qua đời trên đường đến bệnh viện. 52 người bị thương đang được điều trị tại 2 bệnh viện. Nhiều nhân chứng kể lại một quả cầu lửa lớn đã bốc lên và sau đó chiếc xe buýt bị xé tan.

 

LTTE hiện chưa bình luận về vụ nổ. Trước đó, một vụ tấn công tương tự đã làm 18 người bị thương tại ngoại ô Colombo vào tháng 2 vừa qua và trong cùng tháng này phiến quân cũng đã thực hiện đánh bom tại một chiếc xe buýt đông người ở bắc Sri Lanka làm ít nhất 20 người chết.

 

Bạo lưc đã gia tăng tại Sri Lanka kể từ tháng 1 vừa qua khi chính phủ nước này rút khỏi một thỏa thuận ngừng bắn. Phiến quân Hổ Tamil đã cáo buộc quân đội đã kiểm soát một nhà thờ quan trọng nhất của người Thiên chúa giáo tại Sri Lanka nằm ở thị trấn Madhu ở bắc khu vực Mannar.