Tổng thống Putin phát biểu trước đại hội đảng Nước Nga thống nhất

07:28, 15/04/2008

“Với sự cảm kích, tôi chấp nhận lời đề nghị từ các thành viên của đảng và lãnh đạo của họ…. tôi sẵn sàng nhận trách nhiệm người lãnh đạo đảng Nước Nga thống nhất”, ông Putin phát biểu trong cuộc họp của chính đảng lớn nhất nước Nga tại Moscow.

Thông báo của cựu sĩ quan tình báo KGB 55 tuổi này cũng được phát trực tiếp trên truyền hình quốc gia Nga.

 

Trong suốt 8 năm tại Kremlin, ông Putin đã kiên định đường lối tập trung hóa quyền lực với việc đảng Nước Nga thống nhất là công cụ để ông bảo đảm duy trì sự ủng hộ của Quốc hồi.

 

Các nhà phân tích cho rằng trở thành Chủ tịch đảng vừa giành được chiến thắng trong cuộc bầu cử hồi tháng 12 với 63% phiếu bầu sẽ củng cố mạnh mẽ việc ông Putin trở thành Thủ tướng Nga. Hiện Nước Nga thống nhất có 315 trong số 450 ghế tại Duma quốc gia, tức Quốc hội Nga và do đó, đảm nhiệm vị trí Chủ tịch đảng trong nhiệm kỳ 4 năm cũng đồng nghĩa với việc ông Putin sẽ kiểm soát được cơ quan lập pháp Nga trong giai đoạn này.

 

Minh

 

Các báo cáo cho biết chiếc máy bay hầu như chưa lên khỏi mặt đất trong quá trình cất cánh khi vụ tai nạn xảy ra tại quận Birere, khu vực kinh doanh sầm uất, nơi có nhiều nhà hàng và cửa