Pháp: Chủ tịch đảng Mặt trận Quốc gia bán xe chống đạn để trả nợ

04:30, 01/05/2008

Người ta không rõ khoản nợ mà ông Jean-Marie Le Pen và đảng Mặt trận Quốc gia sẽ phải thanh toán là bao nhiêu, nhưng việc chính trị gia gần 80 tuổi này rao bán chiếc ôtô chống đạn trên trang eBay đang gây một sự chú ý đặc biệt của dư luận.

Giới chuyên môn đánh giá rất cao chiếc ôtô chống đạn màu đen Peugeot 605 đời 1991 của chính trị gia từng tham chính suốt 6 thập kỷ qua.

 

Hiện đã có người trả 16.400 USD cho chiếc xe kể trên. Trước đó (đầu năm 2008), ông Jean-Marie Le Pen cũng đã phải rao bán trụ sở của đảng Mặt trận Quốc gia sau thất bại nặng nề trong cuộc bầu cử Tổng thống và Quốc hội hồi năm ngoái.

 

Được biết, ông Jean-Marie Le Pen đã giành được 11,5% số phiếu ủng hộ trong cuộc bầu cử Tổng thống diễn ra hôm 22/4/2007.

 

Trong khi giới chuyên môn đánh giá cao chiếc ôtô thì giới bình luận cho rằng, sự nghiệp chính trị của ông Jean-Marie Le Pen sẽ kết thúc cùng với việc rao bán chiếc xe kể trên.

 

Được biết, ông Jean-Marie Le Pen từng được coi là chính trị gia cựu hữu thành công nhất tại Đông Âu và cũng là nhân vật gây tranh cãi nhất trong lịch sử hiện đại Pháp