Rơi máy bay tại Panama cảnh sát trưởng quốc gia Chile thiệt mạng

14:53, 29/05/2008

Cảnh sát trưởng quốc gia Chile cùng 10 người khác đã thiệt mạng khi chiếc trực thăng của chính phủ Panama bị đâm vào một tòa nhà 3 tầng ở thủ đô Panama City vào hôm qua 29/5.

Tổng thống Chile Michelle Bachelet đã từ phía bắc Chile quay về thủ đô Santiago ngay khi bà biết tin về cái chết của Tướng Jose Alejandro Bernales, 59 tuổi. Ông Bernales đang có chuyến thăm chính thức Panama cùng vợ, Teresa Bianchini. Thiệt mạng trong tai nạn còn có các chỉ huy cảnh sát Chile, Oscar Tapia và Ricardo Orozco, Đại úy Mauricio Fuenzalida và vợ của ông Tapia, Carolina Reyes.

 

Bộ trưởng Nội vụ Panama Daniel Delgado cho biết 5 quan chức Panama cũng thiệt mạng trong vụ việc, 1 cảnh sát địa phương khác bị thương. Hiện chưa rõ nguyên nhân vụ tai nạn là gì.

 

Tổng thống Panama Martin Torrijos đang ở El Salvador tham dự một hội nghị khu vực đã gọi điện cho người đồng nhiệm Chile Bachelet để bày tỏ lời chia buồn.

 

Chile đã tuyên bố 3 ngày quốc tang và treo cở rủ. Bà Bachelet cho biết Tướng Bernales, người vừa được bổ nhiệm trọng trách Cảnh sát trưởng quốc gia từ năm 2005 là "một chỉ huy cảnh sát rất tuyệt vời, một người ủng hộ chính phủ trong các vấn đề trật tự và an ninh". "Tôi rất, rất buồn. Tôi cảm thấy vô cùng đau đớn", bà Bachelet nói.

 

Người phát ngôn Cảnh sát quốc gia, Eduardo Lin Yuen cho hay chiếc máy bay trực thăng 12 chỗ ngồi gặp nạn được chế tạo năm 1973. Nó đã được cựu Tổng thống, Tướng Omar Torrijos, cha của Tổng thống Panama đương nhiệm sử dụng. Ông Omar Torrijos cũng đã thiệt mạng trong một vụ tai nạn máy bay ở Panama năm 1981.