Ecuador phá âm mưu ám sát Tổng thống

08:34, 13/06/2008

  Cảnh sát Ecuador hôm qua 12/6 đã bắt giữ 4 người đàn ông, trong đó có ít nhất 3 người Colombia vì bị tình nghi có kế hoạch ám sát Tổng thống Rafael Correa.

Tuy nhiên, ông Correa lại tỏ ra nghi ngờ về âm mưu này. "Rất có khả năng chúng chỉ là những kẻ lừa bịp", Tổng thống Ecuador nói, đồng thời cho biết thêm những kẻ này đã đòi tiền để cung cấp thông tin. Ông cũng khẳng định cảnh sát phải "tiếp tục điều tra, nhưng chúng tôi không hoảng sợ".

 

Trước đó, cũng vào hôm qua, Bộ trưởng Tư pháp Washington Pesantez cho hay, các quan chức an ninh đã phát hiện được một âm mưu ám sát Tổng thống Correa do 4 người Colombia lên kế hoạch.

 

Theo Bộ trưởng An ninh Gustavo Larrea, chỉ có 3 trong số 4 kẻ tình nghi là công dân Colombia, tên còn lại là người Ecuador. Những đối tượng này bị bắt tại một khách sạn 5 sao, nằm chéo góc với dinh Tổng thống, và 2 khách sạn khác ở phía nam thủ đô Quito, nơi mà theo ông Larrea chúng cũng đã âm mưu tấn công các quan chức chính phủ khác.

 

Tổng thống Correa, 45 tuổi đã cắt đứt quan hệ ngoại giao với Bogota sau chiến dịch truy quét qua biên giới ngày 1/3 của Colombia nhằm vào một doanh trại của quân nổi dậy nước này trong lãnh thổ Ecuador. Quan hệ giữa hai quốc gia láng giềng Nam Mỹ trên vẫn căng thẳng từ đó đến nay.