Mỹ: Thượng nghị sĩ Ô-ba-ma đại diện đảng Dân chủ ra tranh cử Tổng thống

16:09, 03/06/2008

Theo tin mới nhất của Đài truyền hình Mỹ CNN ngày 4-6, Thượng nghị sĩ Ba-rắc Ô-ba-ma đã giành chiếc vé đại diện cho đảng Dân chủ để ra tranh cử Tổng thống Mỹ, khiến ông trở thành người Mỹ da màu đầu tiên trong lịch sử Mỹ đã giành được số phiếu cao nhất của một đảng lớn ở Mỹ.

Theo nhận định của CNN, với số phiếu đã giành được cộng với số phiếu nhận được tại các bang Môn-ta-na và Nam Đa-cô-ta, ông Ô-ba-ma sẽ vượt số phiếu cần thiết để trở thành ứng cử viên tổng thống là 2.118 phiếu.

 

Ông Ô-ba-ma sẽ tuyên bố chiến thắng tại Trung tâm Xcel Energy ở Xanh Pôn, bang Mi-nê-xô-ta vào tối 4-6. Ông Ô-ba-ma nói : “Tối nay tôi có thể đứng trước các bạn và nói rằng tôi đã trở thành ứng cử viên đảng Dân chủ ra tranh cử chức Tổng thống của nước Mỹ”.

 

Thượng nghị sĩ Hin-la-ry Clin-tơn tuy vẫn chưa thừa nhận thất bại, song một trong những cố vấn của bà nói đã đến “ giờ phút quyết định gay go”. Theo nhận định của các cộng sự, bà Clin-tơn sẽ tìm kiếm vị trí liên danh với ông Ô-ba-ma, tranh cử chức Phó Tổng thống.