Nga: Thủ tướng đối thoại với dân trên truyền hình

14:16, 29/06/2008

Thủ tướng Nga Vladimir Putin, người mãn nhiệm Tổng thống hồi tháng trước, hôm 29/6 tuyên bố, ông sẽ tiếp tục các buổi hỏi - đáp với người dân, lần này với tư cách là lãnh đạo đảng cầm quyền.

Ông Putin thường tiến hành các cuộc đối thoại được phát trực tiếp trên truyền hình suốt 8 năm làm Tổng thống Nga. Những buổi  giao lưu kiểu này thường kéo dài nhiều giờ đồng và thu hút sự quan tâm của công chúng.

 

Người dân đã gửi hàng loạt câu hỏi cũng như những than phiền liên quan đến đời sống hàng ngày của mình tới người đứng đầu đất nước. Với những nhận xét hóm hỉnh và câu trả lời sắc sảo, ông Putin đã giành được sự mến mộ của dân chúng.

 

Ông Putin từng phát biểu rằng: "Văn phòng của tôi thường nhận được rất nhiều thư từ và các trợ lý của tôi đã đọc chúng. Tuy nhiên, tôi muốn đối thoại trực tiếp với người dân. Tôi nghĩ chúng ta có thể tổ chức các chương trình truyền hình trực tiếp cũng như những phiên hỏi - đáp thường xuyên".

 

Đảng nước Nga thống nhất hiện chiếm đa số tại Hạ viện (Đuma Quốc gia). Phần lớn thủ hiến các vùng cũng là thành viên của đảng này. Các nhà phân tích nhận định, với cương vị mới là Thủ tướng kiêm lãnh đạo đảng chính trị lớn nhất nước, ông Putin sẽ duy trì được ảnh hưởng to lớn trên chính trường Nga.