Nổ bom liên tiếp tại Algeria, 12 người chết

13:48, 08/06/2008

Ít nhất 12 người đã thiệt mạng trong hai vụ nổ tại một nhà ga tàu hỏa ở phía đông thủ đô Algiers của Algeria vào hôm qua 8/6.

Nhà chức trách cho biết hai quả bom đã phát nổ tại thị trấn Beni Amrane tại khu vực Boumerdes, cách thủ đô Algiers khoảng 50km.

 

Quả bom thứ nhất đã cướp đi sinh mạng của một kỹ sư người Pháp và lái xe người Algeria của ông khi họ vừa rời nhà ga. Công dân Pháp này làm việc cho một công ty đang triển khai dự án cải tạo nhà ga.

 

Quả bom thứ hai đã nổ tung khi các nhân viên cứu hộ đến hiện trường. Hiện chưa có tổ chức nào tuyên bố nhận trách nhiệm thực hiện vụ tấn công. Tuy nhiên các phần tử vũ trang al-Qaeda đã bị cáo buộc đứng sau những vụ đánh bom tại Algeria thời gian qua.

 

Ngoại trưởng Pháp Bernard Kouchner đã lên án vụ tấn công. "Tôi kịch liệt lên án vụ tấn công khủng bố mù quáng mà không gì có thể biện minh này", tuyên bố của ông Kouchner nói. Ngoại trưởng Pháp cũng hoan nghênh người dân Algeria và nhà chức trách nước này đã quyết tâm và nỗ lực chống lại chủ nghĩa khủng bố.

 

Thứ 5 tuần trước một vụ tấn công tình nghi do các phần tử Hồi giáo vũ trang thực hiện tại tỉnh Boumerdes cũng đã khiến 6 binh sĩ Algeria thiệt mạng. Vụ tấn công này xảy ra 1 ngày sau khi một kẻ đánh bom tấn công một doanh trại của quân đội ở phía đông Algeria. Lực lượng an ninh đã cáo buộc nhóm al-Qaeda Bắc Phi đứng sau hành động khủng bố.

 

Tháng 12 năm ngoái, nhóm khủng bố trên đã nhận trách nhiệm vụ tấn công tự sát nhằm vào một tòa nhà của LHQ ở thủ đô Algiers làm 41 người chết.