Phillippines: Tàu chìm trong bão Fengshen, hơn 700 người mất tích

09:28, 22/06/2008

Hơn 700 người đã mất tích khi một con tàu của Philippines bị lật ở miền trung nước này trong bão Fengshen.  

Một chiếc tàu cứu hộ đã cố gắng tiếp cận con tàu hơn 24 sau khi nó mất liên lạc qua radio và cho biết không có dấu hiệu của sự sống tại tàu MV Princess of Stars.

 

Hiện chỉ mới phát hiện được 4 người còn sống sót. 1 người cho biết các hành khách chỉ có vài phút để rời con tàu. Theo công ty sở hữu tàu, Sulpicio Lines, MV Princess of Stars rời Manila để đến Cebu hôm thứ sáu và mất liên lạc vào 12:30 trưa thứ bảy 21/6.

 

4 hành khách may mắn là Jesus Gica, Oliver Amorin, Jessie Buot và Renato Lanorio đã kể lại sự việc. Theo Lanoria, anh ta đang ở boong trên khi một thành viên thủy thủ đoàn yêu cầu các hành khác mặc áo phao vào khoảng 11:30. 30 phút sau đó, con tàu bắt đầu nghiêng, người già và trẻ em trượt ra khỏi boong trong trời mưa tầm tã và sóng lớn.

 

 Jesus Gica cho rằng vẫn còn nhiều người bị kẹt lại dưới boong tàu. “Nhiều người trong chúng tôi nhảy xuống nước nhưng bị cô lập vì sóng quá to. Những người khác cũng đã lên được xuồng cứu sinh nhưng vô ích vì gió lớn khiến họ bị quật xuống”, Gica nói.

 

 Cả 4 người đã cố gắng bơi vào bờ tại Sibuyan, tỉnh Romblon và được người dân địa phương cứu sống.

 

 Theo thông báo, con tàu 23.824 tấn Princess of the Stars có khả năng chở 1992 hành khách. Cho đến thời điểm này có 4 người được xác định đã chết, gồm 2 thi thể của 1 nam và 1 nữ được buộc vào nhau, trong khi 626 hành khách và 121 thành viên phi hành đoàn vẫn mất tích, trong đó có 53 trẻ em. Tuy nhiên thông tin từ địa phương cho hay số người trên tàu lúc vụ tai nạn xảy ra là 820 khách. Cơ hội tìm được người còn sống sót đang ngày càng tàn lụi.

 

 Tổng thống Philippines Gloria Arroyo hiện đang có chuyến thăm 8 ngày tới Mỹ đã yêu cầu nhận được giải thích về việc tại sao con tàu được phép rời cảng Manila hôm thứ sáu bất chấp những tin tức cảnh báo bão Fengshen chuẩn bị đổ bộ.