Thủ tướng Latvia bị thương nặng vì tai nạn giao thông

15:59, 18/06/2008

Thủ tướng Latvia, Ivars Godmanis đã bị thương nặng vào đầu sau khi ông gặp tai nạn giao thông tại trung tâm thủ đô Riga vào hôm qua 18/6 trong khi đang đi chiếc xe có còi báo động.

Cố vấn báo chí của Thủ tướng Latvia, Krists Leiskalns cho biết ông Godmanis được chẩn đoán bị chấn thương sọ não tại khu vực thái dương. Theo người phát ngôn Edgars Vaikulis, Thủ tướng Godmanis hiện đang trong tình trạng ổn định, tỉnh táo, có thể nói chuyện và ký các giấy tờ.

 

Theo cảnh sát, một chiếc xe buýt cỡ nhỏ đã lao vào hông chiếc xe Mercedes chở ông Godmanis khi nó đang đi qua một điểm giao cắt đông người ở trung tâm thủ đô.

 

Người lái xe cùng hai người khác gồm 1 cận vệ và 1 cố vấn đang có mặt trên xe không bị thương. Hãng tin Baltic News Service cho biết có 17 hành khách trên chiếc xe buýt nhưng chỉ có 1 người phụ nữ lớn tuổi bị thương.

 

Ông Godmanis, người đang ngồi ở ghế sau khi chiếc xe gặp nạn vừa rời văn phòng chính phủ và trên đường đến gặp Tổng thống Latvia trong cuộc gặp định kỳ hàng tuần vào buổi chiều.

 

Cả chiếc xe của Thủ tướng và đoàn xe an ninh hộ tống đều sử dụng còi báo động khi tai nạn xảy ra. Ông Godmanis là Thủ tướng Latvia vào tháng 12 vừa qua.