Chìm tàu tại Myanmar, 38 người thiệt mạng

09:04, 04/07/2008

Gần 40 người đã thiệt mạng khi một chiếc phà bị chìm trên một con sông ở khu vực Irrawaddy của Myanmar, nơi đã bị tàn phá nặng nề trong cơn bão Nagris hồi đầu tháng 5 vừa qua.

Tờ New Light của Myanmar cho biết con tàu đã chìm trên sông Yway hôm thứ ba sau khi nước tràn vào từ đuôi tàu. 38 người đã chết trong khi 44 người khác được cứu thoát.

 

Con tàu mang tên Myo Pa Pa Tun đang trong hành trình từ làng Pakeikkyi đến Myaungmya, cách Yangon khoảng 150 km về phía tây. Myaungmya không bị ảnh hưởng nặng nề bởi cơn bão Nagris khiến hơn 84.000 người chết tại Irrawaddy.

 

Người dân tại khu vực châu thổ rộng lớn này của Myanmar thường sử dụng tàu thuyền để đi lại và vận chuyển hàng hóa vì chi phí thấp. Ngoài ra phương tiện này cũng có thể tiếp cận nhiều khu vực mà đường bộ chưa thể tới nơi.

 

Các vụ tai nạn đường thủy thường xảy ra tại các con sông ở Myanmar và các vùng duyên hải tại nước này. Vào tháng 5, một chiếc phà đã đâm vào một tàu chở khách tại kênh Twantay gần Yangon làm ít nhất 6 người thiệt mạng.