Ôtô đâm tàu, hàng chục người chết

09:29, 16/07/2008

Ít nhất 37 người đã thiệt mạng trong vụ va chạm giữa một đoàn tàu và nhiều xe cộ khác ở phía bắc Ai Cập.

Khoảng 40 người khác bị thương khi tai nạn xảy ra ở địa điểm gần Marsa Matruh, cách tây bắc thủ đô Cairo 430km.

Theo nhân viên an ninh, một chiếc xe tải mất phanh đã đẩy nhiều xe khác đang chờ trên đường đâm vào một đoàn tàu vừa lăn bánh tới.

Tai nạn giao thông thường xuyên xảy ra ở Ai Cập, cướp đi 6.000 sinh mạng mỗi năm. Rất nhiều vụ do lái ẩu, đường sá xuống cấp, bảo dưỡng xe không tốt, thiếu thực thi quy định giao thông...

Trong vụ tai nạn xảy ra tối qua (16/7), hai toa tàu chở hàng đã đổ vào hai chiếc ôtô, trong khi hai toa khác thì bị trật bánh. Hiện chưa rõ có du khách nước ngoài nào nằm trong số nạn nhân vụ đâm tàu hay không.

Hàng chục xe cứu thương đã tới hiện trường. Một tổ điều tra nguyên nhân vụ tai nạn được thiết lập. Các thiết bị hạng nặng đã được huy động để dỡ bỏ hàng hóa khỏi đoàn tàu. Rất nhiều thi thể vẫn còn mắc kẹt bên trong.

Đây là vụ tai nạn mới nhất trong hàng loạt các thảm họa giao thông tại Ai Cập. Trước đó, tháng 8/2006, khoảng 58 người đã tử nạn và 144 người khác bị thương trong vụ hai đoàn tàu đâm vào nhau. Vào tháng 2/2002, vụ tai nạn tàu xảy ra ở phía nam Ai Cập làm ít nhất 361 người chết.