Euro giảm giá mạnh so với đô la

07:18, 27/08/2008

Đồng đô la Mỹ đã tăng tới mức cao nhất trong vòng 6 tháng qua so với euro khi đang ngày càng xuất hiện quan ngại về nền kinh tế châu Âu ảnh hưởng tới đồng tiền duy nhất của châu lục.

Vào hôm qua, đồng euro đã xuống mức 1 euro đổi được 1,4571 đô la Mỹ. Trong khi đó, đồng bảng Anh cũng xuống mức thấp nhất so với đô la kể từ tháng 7/2006 với 1 bảng bằng 1,8331 đô la.

 

Những thông số thu thập được cho thấy nền kinh tế Đức đang có dấu hiệu phát triển chậm lại đã khiến tăng nguy cơ về khả năng suy thoái của nền kinh tế châu Âu.

 

Các nhà phân tích cho rằng, việc đồng euro và bảng Anh giảm giá sẽ có lợi với các nhà xuất khẩu của châu lục này khi hàng hóa của họ sẽ được bán rẻ hơn ở nước ngoài. Tuy nhiên những người du lịch sẽ bị ảnh hưởng nếu như họ tới các quốc gia giao dịch bằng đô la.

 

Trong khi đô la tăng giá, cũng vào hôm qua, giá dầu đã tăng thêm do lo ngại tình trạng gián đoạn nguồn cung vì bão tại Vịnh Mexico. Dầu thô ngọt, nhẹ Mỹ đã tăng thêm 1,16 USD lên 116,27 USD/thùng trong khi tại London, giá dầu thô Brent tăng thêm 60 cent, đạt mức 114,63 USD/thùng.