Giáo viên có thể mang theo súng ở Texas

10:33, 16/08/2008

Các giáo viên ở một khu vực nhỏ thuộc bang Texas, Mỹ sẽ được phép mang theo súng đã giấu kín bên mình khi học kỳ mới bắt đầu trong tháng 8 này.

David Thweatt, quan chức giám sát trường học ở hạt Harrold, cho biết động thái trên nhằm bảo vệ các giáo viên và học sinh trong trường hợp xảy ra một cuộc tấn công vào ngôi trường duy nhất ở đây.

Theo ông Thweatt, trước hết các giáo viên sẽ phải trải qua một khóa đào tạo về giải quyết khủng hoảng.

Vài năm trở lại đây, nước Mỹ đã phải chứng kiến nhiều vụ bắn giết trong trường học.

Ông Thweatt khẳng định các uỷ viên quản trị trường và phụ huynh học sinh ở hạt Harrold không phản đối quyết định mới. Quan chức này tin rằng, do vị trí của ngôi trường nằm gần một đường cao tốc lớn, đông đúc nên nó có thể trở thành mục tiêu bị tập kích.

"Nếu điều gì đó xảy ra ở đây, tôi rất muốn gọi điện cho các vị phụ huynh và nói rằng con cái của họ không sao vì chúng tôi đã có thể bảo vệ chúng", ông Thweatt bộc bạch.

Bang Texas cấm sự hiện diện của súng ống tại trường học trừ phi các cơ sở riêng lẻ cho phép điều đó.

Barbara Williams, phát ngôn viên của Hiệp hội các ban quản lý trường học Texas, cho hay tổ chức của bà không biết địa hạt nào khác, ngoài Harrold thực thi chính sách như trên. Một chuyên gia an ninh trường học lại quả quyết Harrold là hạt đầu tiên trên cả nước cho phép giáo viên mang súng bên mình.