Lật thuyền cứu hộ trong lũ, 20 người chết

08:41, 30/08/2008

Nhà chức trách Ấn Độ cho biết một chiếc thuyền cứu hộ đang chở các nạn nhân vùng lũ ở miền bắc đất nước đã bị lật úp, khiến 20 người thiệt mạng.

Sự cố xảy ra đêm 29/8 tại quận Madhepura, cách Patna - thủ phủ bang Bihar hơn 150km về phía đông bắc. Trong số những người tử nạn có một nhân viên cứu hộ của quân đội.

Theo O.N. Bhaskar - lãnh đạo lực lượng cảnh sát địa phương, 8 người trên chiếc thuyền gặp nạn đã tìm được cách bơi vào bờ an toàn trong khi 32 nạn nhân khác được binh lính cứu sống.

Ông Bhaskar nói thêm rằng: "Thuyền đã chở quá tải. Đó là vì người dân vốn quá hoảng sợ, muốn được đưa đi khỏi vùng lũ nên đã đổ xô lên thuyền".

Trong khi đó, tình hình lụt lội tại Ấn Độ ngày càng nghiêm trọng do mưa lớn và nước lũ đổ về từ quốc gia láng giềng Nepal. Tại Ấn Độ, số người thiệt mạng vì lũ lụt từ đầu mùa mưa năm nay đã vượt quá con số 800 người.

Khoảng 1,2 triệu người bị cô lập trong nước lũ và khoảng 2 triệu người chịu tác động của thiên tai ở bang Bihar, nơi con sông Kosi đã vỡ bờ và làm ngập lụt tất cả các con đường dẫn tới khu vực này.

Nhà chức trách đã giải cứu được khoảng 140.000 nạn nhân vùng lũ. Hiện những người này đang cư trú trong các trại tị nạn dựng tạm của chính quyền. Chính phủ Ấn Độ đã chi hơn 200 triệu USD để cứu trợ vùng thiên tai.

Gần 1.500 binh sĩ đã tham gia hoạt động cứu hộ ở bang Bihar trong khi các trực thăng của Không quân chuyển lương thực viện trợ tới hàng trăm ngàn người dân bị mắc kẹt trong nước lũ.