Ấn Độ thử thành công tên lửa Astra

09:45, 14/09/2008

Hãng tin Indo-Asian cho biết, Ấn Độ đã thử nghiệm thành công tên lửa không đối không Astra từ bãi phóng liên hợp (ITR) ở Chandipur, bang Orissa, miền đông nước này chiều 14/9.

Astra là loại tên lửa không đối không do Ấn Độ tự nghiên cứu sáng chế, có khả năng tránh được sự theo dõi của rada và bắt được mục tiêu của đối phương ở độ cao lên tới 110km.

 

Đây là loại tên lửa sẽ được sử dụng trong tương lai, với đích nhắm tới là các các mục tiêu ở tốc độ siêu âm, các nhà khoa học cho biết.

 

Loại tên lửa phòng không mới này có chiều dài 3,6m, đường kính khoảng 18cm và trọng lượng khoảng 154kg. Tên lửa Astra có khả năng mang được đầu nổ nặng 15kg.

 

Astra được sử dụng phối hợp với máy bay chiến đấu Sukhoi-30 trong năm tới và sẽ kết hợp cùng các loại máy bay chiến đấu khác như Mirage 2000 và MiG 29 khi kết quả các cuộc thử nghiệm cho thấy nó thực sự có thể phá hủy chính xác các mục tiêu.

 

Phòng Nghiên cứu và Phát triển Quốc phòng (DRDL), có trụ sở ở Hyderabad, đã mất gần 5 năm để phát triển loại tên lửa này theo một chương trình nghiên cứu tên lửa dẫn đường liên hợp của Tổ chức Nghiên cứu và Phát triển Quốc phòng (DRDO).

 

Nguyên mẫu của Astra đã được thử nghiệm lần đầu hồi tháng 5.

 

Ấn Độ sẽ tiếp tục tiến hành một số cuộc thử nghiệm tương tự khác trước khi hệ thống tên lửa được đưa vào vận hành đầy đủ, nguồn tin cho hay.