Hỏa hoạn tại đường hầm xuyên biển nối Anh-Pháp

16:42, 11/09/2008

Eurotunnel đã bị tạm thời đóng cửa sau khi một đám cháy bùng phát trên một chiếc tàu chở hàng đang di chuyển trong đường hầm này, làm 14 người bị thương nhẹ và ngạt khói.

Hỏa hoạn xảy ra tại một trong những chiếc xe tải đặt trên tàu lúc 14h GMT ngày 11/9, khi đoàn tàu cách cửa vào ở phía Pháp 11km, nhà điều hành Eurotunnel cho biết.

 

Bộ Nội vụ Pháp cho hay, chiếc xe tải bị đổ nhào trên tàu có chở chất phenol, một sản phẩm được dùng trong ngành dược.

 

Đám cháy đã được 100 lính cứu hỏa từ Anh và Pháp dập tắt nhưng tất cả các chuyến tàu đều bị ngừng hoạt động và hàng nghìn hành khách bị mắc kẹt. Khi hỏa hoạn xảy ra có 5 đoàn tàu đang trong hành trình đều phải quay lại ga xuất phát.

 

Chuyến tàu gặp nạn chở 32 người, hầu hết là lái xe tải đi cùng với xe của họ. Sau hỏa hoạn, có 6 người được đưa tới bệnh viện vì ngạt khói và hiện chưa rõ tình hình của những người này như thế nào, quan chức Pháp cho hay. Ngoài ra, 8 người khác, gồm cả một số bị đứt tay vì phá cửa sổ tàu để thoát ra ngoài, đã được điều trị ngay tại hiện trường vì vết thương nhẹ. Có một đoàn tàu đã được phái đi để đưa những người này khỏi đường hầm và trả họ về Pháp.

 

Công ty đường sắt quốc gia Pháp SNCF cho biết, ít nhất là tới ngày 12/9 các chuyến tàu mới hoạt động lại. Được biết, không có đoàn tàu nào mắc kẹt trong đường hầm vì vụ việc trên.

 

Theo ông Georges Bos, một phát ngôn viên của vùng Pas-de-Calais, Pháp, vụ hỏa hoạn dường như là tai nạn, có tin cho rằng lốp xe tải bị nổ. Tuy nhiên, cảnh sát vẫn đang điều tra để tìm hiểu nguyên nhân chính xác. Được biết, lúc cháy xảy ra, người lái xe ngồi ở một toa riêng biệt khác.

 

Eurotunnel, dài 50km, là đường hầm xuyên biển nối Anh và Pháp, nơi các chuyến tàu tốc hành Eurostar thường qua lại để đưa hành khách đi về giữa London, Paris và Brussels. Các chuyến xe tốc hành nối Folkestone của Anh và Calais của Pháp cũng thường xuyên dùng đường hầm này.

 

Tháng 8/2006, đường hầm này cũng bị đóng cửa vài giờ sau khi một đám cháy bùng phát trên một chiếc xe tải được đặt trên tàu, nhưng không ai bị thương.