Thái Lan: Hai sinh viên biểu tình bị bắn trọng thương

14:06, 04/09/2008

Một kẻ đi trên xe máy đã nổ súng vào một nhóm biểu tình gồm khoảng 100 sinh viên Trường Đại học Ramkhamhaeng đêm qua, làm bị thương 2 người khi họ đang tuần hành tới dinh thự của Thủ tướng Samak Sundaravej để đòi ông từ chức.

Theo quan chức cảnh sát Jongrak Juthanon, nhóm sinh viên trên tụ tập tại một dãy nhà của Cơ quan Nhà ở Quốc gia tại Soi Nawamin 6 ở Bangkok để chuẩn bị tuần hành chính trị.

 

Ngay sau khi họ bắt đầu khởi hành vào khoảng 9h30 tối, một người đàn ông ngồi trên xe máy đã nổ súng vào nhóm sinh viên đang đi trên Soi Nawamin 17. Dinh thự của ông Samak nằm ở Soi 81.

 

Các nạn nhân được xác định là Anusak Sieng-oon và Apichart Polrit, cả hai đều 22 tuổi. Họ đã được đưa tới bệnh viện Sinpat và hiện đang trong tình trạng rất nguy kịch.

 

Chiều nay, một nhóm sinh viên ủng hộ dân chủ sẽ tuần hành tới trụ sở Cảnh sát Hoàng gia Thái Lan để yêu cầu cảnh sát truy tìm kẻ nổ súng. Họ dự định sẽ tụ tập tại Trung tâm Mua sắm Paragon lúc 2h chiều trước khi đi.

 

Sĩ quan cảnh sát Somsak Boonsaeng thuộc đồn Lad Prao cho biết ông tin rằng vụ việc này có động cơ chính trị.

 

Trong một diễn biến khác, chiều qua, Nội các Thái Lan đã nhất trí tiến hành một cuộc trưng cầu dân ý nhằm phá vỡ bế tắc chính trị ở Thái Lan. Quyết định này được đưa ra vài giờ sau khi Thủ tướng Samak Sundaravej tuyên bố trên Đài Phát thanh quốc gia rằng ông sẽ không từ chức hay giải tán Quốc hội, bất chấp sức ép từ những người biểu tình phản đối chính phủ kéo dài cả chục ngày qua.