Kẹo nhiễm melamine xuất hiện tại Đức

10:22, 02/10/2008

Các quan chức Đức cho biết kẹo Trung Quốc nhiễm hóa chất melamine vừa được phát hiện đang bày bán ở bang Baden Wuerttemberg, miền nam nước này.

Phát ngôn viên của Bộ Bảo vệ Tiêu dùng Đức cho hay, mặt hàng kẹo Thỏ Trắng sản xuất từ Trung Quốc được nhập khẩu qua Hà Lan và đang có mặt tại một cửa hàng chuyên về thực phẩm châu Á. Bộ này cho hay, sản phẩm trên đã bị thu hồi và không là mối nguy đối với sức khỏe con người.

 

Melamine là một hóa chất công nghiệp được trộn vào sữa nguyên liệu ở Trung Quốc, khiến cho hàng nghìn trẻ em phải nhập viện vì bệnh sỏi thận và 4 bé phải tử vong.

 

Tuần trước, các nhà quản lý thực phẩm Australia đã thu hồi kẹo Thỏ Trắng sau khi sản phẩm này ở cả New Zealand và Australia được phát hiện nhiễm melalmine. Loại kẹo này cũng đã bị dỡ khỏi kệ hàng ở nhiều nước khác trên thế giới.

 

Giới chức ở Hà Lan và Bỉ cũng tuyên bố có dấu vết của melamine trong các bánh quy nhập khẩu từ Trung Quốc vào hai nước này. Trong tuần, tập đoàn Cadbury của Anh cũng đã thu hồi các loại chocolate vì lý do tương tự.

 

Hôm 2/10, người phụ trách cơ quan y tế Đài Loan cho biết, các mẫu kiểm tra đã phát hiện hàm lượng nhỏ melamine trong sữa bột Nestle của Thụy Sĩ sản xuất ở Trung Quốc và công ty này đã nhất trí việc thu hồi.

 

Mới đây, Liên minh châu Âu đã cấm nhập khẩu tất cả các sản phẩm dành cho trẻ nhỏ liên quan đến sữa từ Trung Quốc như bánh quy và chocolate.