Máy bay Mỹ không kích lãnh thổ Pakistan làm 20 người thiệt mạng

08:51, 27/10/2008

Đây là vụ tấn công thứ 12 của lực lượng Mỹ vào lãnh thổ Pakistan trong hơn 2 tháng qua với lý do truy quét phiến quân đang ẩn náu tại khu vực biên giới với Afghanistan.

Theo các nguồn tin tình báo và an ninh Pakistan, ngày 26/10, một máy bay không người lái của Mỹ lại bắn tên lửa vào khu vực Nam Warizistan của Pakistan, giáp biên giới với Afghanistan, làm khoảng 20 tay súng nổi dậy thiệt mạng.

 

Nguồn tin này cho biết, chiếc máy bay đã bắn 2 quả tên lửa vào 2 ngôi nhà mà lực lượng Taliban sử dụng dùng làm trại huấn luyện ở Shakai thuộc Nam Warizistan, nơi được coi là căn cứ của thủ lĩnh Taliban Baitullah Mehsud. Hiện chưa có dấu hiệu nào cho thấy Mehsud hay thủ lĩnh cao cấp nào của Taliban là mục tiêu của vụ không kích. Trong khi đó, Lầu Năm Góc cho biết họ không nhận được thông tin nào về vụ tấn công nói trên.

 

Những vụ tấn công này đã gây căng thẳng trong quan hệ đồng minh giữa Pakistan và Mỹ. Chính phủ Pakistan tuyên bố sẽ làm mọi cách để ngăn chặn các vụ vi phạm chủ quyền lãnh thổ nước này, trong khi các lực lượng Mỹ vẫn tiếp tục tiến hành các cuộc tấn công bất chấp phản ứng của Islamabad.