Mỹ sẽ xây mới sứ quán tại Anh

07:34, 02/10/2008

Bộ Ngoại giao Mỹ vừa cho biết nước này đã quyết định sẽ xây mới sứ quán tại Anh nhằm củng cố độ an toàn trước những nguy cơ khủng bố.  

Theo lời đại sứ Mỹ tại London, ông Robert Tuttle, thì Bộ Ngoại giao Mỹ đã quyết định mua lại mảnh đất rộng ở bờ phía Nam sông Thames để phục vụ cho mục đích này.

 

Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết toà đại sứ hiện tại ở thủ đô London của Anh sẽ được rao bán "ngay lập tức" khi làm xong thủ tục cho lô đất mới.

 

Hiện quyết định xây mới sứ quán tại Anh nhằm củng cố độ an toàn trước những nguy cơ khủng bố vẫn còn phải chờ Hạ viện Mỹ thông qua, đồng thời các quan chức địa phương ở London đồng ý hoàn toàn.

 

Việc bán đi các toà đại sứ cũ để xây mới sứ quán nhằm củng cố độ an toàn đã và đang được tiến hành ở một số nơi trên thế giới tuỳ theo tình hình an ninh.

 

Thực tế cho thấy, các đại sứ quán Mỹ là mục tiêu tấn công khủng bố của không ít tổ chức, đã xảy ra nhiều lần tại nhiều nước khác nhau.

 

Mới đây nhất thì Đại sứ quán Mỹ ở thủ đô Sanaa của Yemen, hôm 17/9/2008, trở thành mục tiêu đánh bom xe và rocket trước khi có cuộc đọ súng giữa lực lượng bảo vệ tòa đại sứ và những kẻ tấn công không rõ danh tính.