Sản xuất nhân sâm ở Hàn Quốc

08:33, 31/10/2008

Ở Hàn Quốc, Nhân sâm được coi là Nông sản phú gia. Nhân sâm được trồng trên khắp đất nước và sản phẩm Nhân sâm được xuất khẩu ra nhiều nước trên thế giới, đem lại cho người dân nguồn thu nhập cao.

Nhân sâm được xem là thần dược giúp bổ huyết, cường tráng sinh lực ở Hàn Quốc, Trung Quốc và các nước phương Đông khác.

Nhân sâm Hàn Quốc có rất nhiều chủng loại (hơn 36 loại), có hoạt tính dược lý cao; được gọi là nhân sâm Koryeo ở Trung Quốc, ở Nhật Bản là nhân sâm Joeson, ở Gumi là Korean ginseng. Ở các nước trên thế giới, nhân sâm Hàn Quốc là sản phẩm có hiệu quả và chất lượng cao nhất với giá cả rất cao. Trên thế giới, chỉ nhân sâm Koryeo của Hàn Quốc mới được gọi là "Nhân sâm"; các sâm khác của các nước trên thế giới chỉ được gọi là "Sâm" (như sâm Hoa kỳ của Mỹ, sâm Tam thất của Trung Quốc, sâm Jukjeol của Nhật, sâm Hymalaya, sâm Samyoup…).

Nhân sâm được trồng trên khắp đất nước Hàn Quốc, ở những nơi rừng núi hoang sơ, đồng ruộng, nhiệt độ thay đổi nhiều, khô. Rễ nhân sâm có hình dáng giống như hình người, cứng, dễ bảo quản, có hiệu dược cao. Hiện nay, số hộ trồng nhân sâm và diện tích trồng ở mỗi hộ dân đang có xu hướng tăng lên; phương pháp trồng trọt được tuân thủ theo tiêu chuẩn chế biến nông dược an toàn, mở rộng việc dùng dược lượng (posi) sạch, không gây ô nhiễm môi trường.

Nhân sâm được coi là Nông sản phú gia của Hàn Quốc. Sản phẩm được chế biến từ nhân sâm ngày càng da dạng, tập trung vào phát triển và mở rộng nông dược ứng dụng từ nhân sâm, chú trọng việc quản lý chất lượng sản phẩm. Tỷ lệ xuất khẩu các loại sản phẩm chế biến từ nhân sâm được tăng cao, hiện nay chiếm khoảng hơn 80% trong tổng số sản phẩm xuất khẩu từ các nước sản xuất sâm trên thế giới. Việc xuất khẩu nhân sâm đã đem lại cho người dân Hàn Quốc nguồn thu nhập cao, góp phần không nhỏ vào đổi mới cuộc sống của người dân cả về vật chất và tinh thần.