Thái Lan lại biểu tình đòi thủ tướng từ chức

14:38, 20/10/2008

Ngày 20-10, hàng ngàn người lại biểu tình chống chính phủ khắp các đường phố thủ đô Bangkok để yêu cầu Thủ tướng Somchai Wongsawat từ chức.

Trong một diễn biến khác, hôm nay, 21-10, Tòa án tối cao Thái Lan dự kiến ra phán quyết trong vụ kiện tham nhũng chống lại cựu Thủ tướng Thaksin Shinawatra và vợ ông. Tòa án này cũng sẽ ra phán quyết về việc liệu các nhà chức trách nước này có thể tịch thu số tài sản bị phong tỏa trị giá 2,2 tỷ USD của ông Thaksin Shinawatra hay không. Số tài sản này đã bị cơ quan chống tham nhũng của Thái Lan phong tỏa sau khi ông Thaksin bị lật đổ trong cuộc đảo chính năm 2006.

 

* Hãng AFP ngày 20-10 cho biết buổi hội đàm về tranh chấp biên giới giữa Thái Lan và Campuchia nhiều khả năng sẽ được tổ chức tại Bắc Kinh (Trung Quốc) trong tuần này. Thủ tướng Campuchia Hun Sen và người đồng cấp Thái Lan Somchai Wongsawat sẽ gặp mặt tại cuộc họp bên lề Hội nghị thượng đỉnh Á-Âu vào ngày 24 và 25-10. Cố vấn của Thủ tướng Hun Sen, Sri Thamrong, cho biết tại Bắc Kinh ông Hun Sen sẽ có cuộc gặp song phương với Thủ tướng Trung Quốc Ôn Gia Bảo cũng như Thủ tướng Thái Lan Somchai.

 

Trong khi đó, Thủ tướng Thái Lan Somchai cho biết không có cuộc gặp gỡ đặc biệt với Thủ tướng Hun Sen nhưng xác nhận ông cũng sẽ có mặt tại Trung Quốc từ ngày 23 đến 25-10 để tham gia đối thoại. Ông cho biết đối thoại 2 bên có diễn ra hay không phụ thuộc vào bầu không khí cũng như thời điểm thích hợp cho cả Campuchia và Thái Lan.